• yieudadasdas
  • yieudadasdas

PRESENT CONTINUOUS (Thì Hiện Tại Tiếp Diễn)

Sau đây là thì hiện tại tiếp diễn :
I am (=I'm)                 +V-ing (động từ thêm đuôi ing)
he/she/it +is               +V-ing
we/they/you +are        +V-ing

1)Chúng ta dùng thì hiên tại tiếp diễn để diễn tả một hành động diễn ra ngay lúc nói:

VD:
-please don't make so much noise, i'm studying
(xin đừng làm ồn quá như vậy ,tôi đang học)-hành động học đang diễn ra ngay trong lúc nói,vì thế ta dùng thì hiện tại tiếp diễn.
-"where is Long?""he is having a bath"
(Long đâu rùi ,anh ấy đang tắm)


2)Ngoài ra chúng ta cũng sử dụng thì hiện tại tiếp diễn để nói về việc nào đó diễn ra trong khoảng thời gian nói:

VD:
-Have you heard about Tom ? He is building his onw house.
(Bạn đã nghe gì về Tom chưa? anh ấy đang xây nhà cho riêng anh ta)-Trong khoảng thời gian này Tom đang xây nhà.
Nhưng ngay lúc này Tom chưa chắc đang thực hiện công việc đó!

-I'm reading an interesting book at the moment ,I will lend it to you when i have finished it
(Tôi đang đọc một cuốn sách thú vị, tôi sẽ cho bạn mượn nó khi nào tôi đọc xong)-
Trong lúc đang nói , tôi không đoc cuốn sách ,nhưng tôi đă bắt đầu đọc nó và vẫn chưa đọc xong
-today you are working hard
(hôm nay bạn làm việc mệt nhọc quá)
-Tom is'n playing football this season
(Tom không chơi đá bóng vào mùa này)


3)Chúng ta dùng thì này vào những tình huống đang thay đổi:
-the munber people is rising 
(số lượng người đang tăng lên)
Chúc các bạn học tập tốt và có nhiều thành công trong cuộc sống!!!




PRESENT CONTINUOUS (Thì Hiện Tại Tiếp Diễn) PRESENT CONTINUOUS (Thì Hiện Tại Tiếp Diễn) Reviewed by Unknown on 7:21 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.