• yieudadasdas
  • yieudadasdas

SIMPLE FUTURE -Thì tương lai đơn

Sau đây là thì tương lai đơn:
 S+ will +  V(....)

1) Chúng ta dùng thì tương lai đơn để quyết định ngay vào lúc nói một việc gì đó:
VD:
-I will go to shop
( Tôi sẽ đi đến cửa hàng)
-"Did you phone Ann?" " Oh no I forgot.I will  do it now"
(Bạn đã gọi điện cho Ann chưa ? Oh không tôi quên rồi , tôi sẽ đi làm ngay )



2)Chúng ta không dùng Will để nói về việc đã sắp xếp trước để thực hiện,trong trường hợp này bạn nên dùng ''going to" :
VD :
-We are going to travel on the next week ,
(Chúng ta sẽ đi du lịch vào tuần sau)
-I am going to dentist on the next day
(Tôi  sẽ đi nha sĩ vào hôm sau)

3) Chúng ta thường dùng Will trong cá tình huống sau:
+)Ngỏ ý muốn giúp ai:
-That bag looks very heavy , i will help you with it
(Cái túi trông có vẻ nặng , tôi sẽ giúp bạn xách nó )
-"i need some money""don't worry , i will leand you some 
(Tôi đang cần một số tiền, đừng lo tôi sẽ cho bạn mượn)
+)Đồng ý hoặc từ chối
-"Can you help me ?""yes, i will help you !"
(Bạn có thể giúp tôi chứ ? Vâng tôi sẽ giúp bạn)

+Hứa hẹn:
- I will help you . I promise .
( Tôi sẽ giúp bạn , tôi hứa)

+Yêu cầu
-Will you shut the door ,please ?
( Bạn làm ơn đóng cửa lại)
-Will you help me ?
(Bạn có thể giúp tôi không ?)
Chúc các bạn học tập tốt!!!!

SIMPLE FUTURE -Thì tương lai đơn SIMPLE FUTURE -Thì tương lai đơn Reviewed by Unknown on 12:56 AM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.